Dưới đây là tổng hợp 6 cách giúp tăng chiều cao mà còn rất có lợi cho sức khỏe, dù ở độ tuổi nào bạn cũng nên áp dụng.

1. Ngủ đủ 8 tiếng/đêm

Giấc ngủ đêm có ảnh hưởng rất lớn tới xương, vì đây là thời điểm xương sụn phát triển và dài ra nhanh nhất. Do đó bạn đừng nên thức khuya. Đảm bảo rằng bạn có ngủ trưa ít nhất là 15 phút để đảm bảo sự phát triển của xương.

2. Tắm nắng

6 Mẹo Giúp Tổng Hợp Vitamin D Và Canxi Dễ Dàng Để Bạn Có Được Vóc Dáng Cao Lớn HơnUống sữa phải song hành với hấp thu vitamin D thì bạn mới cao lên được. Do đó, mỗi ngày bạn nên tắm nắng vào buổi sáng sớm (từ 6-7h30) hoặc xế chiều (4h30-5h30) để canxi và vitamin D trong cơ thể kết hợp với nhau, kích thích chiều cao phát triển nhé.

3. Bổ sung canxi

6 Mẹo Giúp Tổng Hợp Vitamin D Và Canxi Dễ Dàng Để Bạn Có Được Vóc Dáng Cao Lớn HơnCanxi là thành phần cơ bản để xương phát triển. Thực đơn tăng chiều cao hằng ngày của bạn nên thêm các thực phẩm từ trứng, sữa, cua, tôm… Bên cạnh đó, chúng mình cũng có thể nhờ đến sự “trợ giúp” của các loại viên uống tổng hợp canxi.

4. Thường xuyên vận động

6 Mẹo Giúp Tổng Hợp Vitamin D Và Canxi Dễ Dàng Để Bạn Có Được Vóc Dáng Cao Lớn HơnNgồi mãi một chỗ sẽ làm cho hệ xương trì trệ, kém phát triển, sớm lão hóa… Điều này không chỉ kìm hãm sự phát triển chiều cao mà còn khiến khả năng dài thêm của xương kết thúc sớm. Bởi vậy, bạn nên tập chơi các môn thể thao tăng chiều cao hàng ngày và tránh ngồi lâu. Có thể chọn các môn có động tác nhảy, đá chân (nhảy cao, nhảy xa, đu xà, bóng rổ…) và các bài tập kéo giãn (yoga, uốn dẻo, bơi lội…).

5. Không sử dụng chất kích thích

Một số thanh thiếu niên tuổi 13-14 đã tập tành đua đòi hút thuốc, uống rượu.  Các chất kích thích có trong thuốc lá, rượu bia có thể làm giảm mật độ xương, tàn phá các tế bào xương, khiến xương khó phát triển, giòn và dễ gãy.

6. Điều chỉnh tư thế chuẩn

6 Mẹo Giúp Tổng Hợp Vitamin D Và Canxi Dễ Dàng Để Bạn Có Được Vóc Dáng Cao Lớn HơnTư thế thường xuyên của cơ thể sẽ có tác động đến cột sống và vóc dáng, qua đó ảnh hưởng đến chiều cao. Do đó bạn nên giữ cho thân người được thẳng thóm. Đặc biệt, bạn nên hạn chế các tư thế không có lợi cho xương như buông thõng vai, khom lưng, chống tay vào cằm, gục đầu, ngồi vẹo, ngủ co quắp, cong lưng, ghì chân vào ngực hay nằm sấp…

Chúc bạn thành công!

Gửi phản hồi