Các Bí Quyết Tăng Chiều Cao Sau Tuổi 18 Được Chia Sẻ Bởi HLV Aerobic

Các Bí Quyết Tăng Chiều Cao Sau Tuổi 18 Được Chia Sẻ Bởi HLV Aerobic

Với người trưởng thành, việc tăng chiều cao là điều khó khăn. Nhưng không phải hoàn toàn không có cách, bạn chỉ cần áp dụng đúng như bí quyết dưới đây thì cải thiện chiều cao không còn là điều không thể.

1. Tăng chiều cao tối đa nhờ chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Khi chấm dứt giai đoạn dậy thì (sau 18 tuổi), do sự sụt giảm của các nội tiết tố liên quan đến canxi và photpho khiến sự phát triển chiều cao chậm lại do bị trì trệ canxi vào xương. Vì vậy, muốn cải thiện chiều cao của mình, bạn phải đề ra và thực hiện nghiêm túc kế hoạch tăng chiều cao.

Các Bí Quyết Tăng Chiều Cao Sau Tuổi 18 Được Chia Sẻ Bởi HLV AerobicBạn cần ăn đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt chú ý bổ sung những chất có liên quan mật thiết đến việc hỗ trợ tăng trưởng chiều cao tối ưu như: các thực phẩm chứa nhiều canxi, protein, kẽm, sắt, vitamin A…

Các Bí Quyết Tăng Chiều Cao Sau Tuổi 18 Được Chia Sẻ Bởi HLV AerobicĐừng quên, cung cấp vitamin D cho cơ thể. Mỗi ngày bạn nên tắm nắng mặt trời khoảng 30 phút mỗi buổi sáng trong khoảng thời gian từ 6-8 h sáng để tạo vitamin D cần thiết cho xương phát triển. Bạn cũng có thể bổ sung vitamin D cho cơ thể từ các thực phẩm như: tôm, cá hồi, cá ngừ, ngũ cốc…

2. Tăng chiều cao bằng các bài tập luyện thể thao

Nâng  yên cao khi đi xe đạp: đạp xe bao gồm 4 động tác thống nhất: đạp, kéo, nâng, đẩy. Cơ thể bạn sẽ thấy thích nghi, dễ chịu hơn khi các cơ xương được hoạt động đúng nhịp giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Chơi bóng rổ, bóng chuyền: Những hoạt động bật nhảy sẽ kéo giãn xương khớp ở vùng lưng, hông và chân.

Các Bí Quyết Tăng Chiều Cao Sau Tuổi 18 Được Chia Sẻ Bởi HLV AerobicBài tập gym trên xà: những bài tập này sẽ tác động đến sụn trong cột sống, giúp kéo dài  cột sống và tăng chiều cao một cách tự nhiên cho bạn.

Các Bí Quyết Tăng Chiều Cao Sau Tuổi 18 Được Chia Sẻ Bởi HLV AerobicNhảy dây: nhảy dây giúp tăng cường sự phát triển của xương sụn, đốt cháy calo hiệu quả vùng cánh tay, chân, cơ bụng từ đó giúp giảm cân tiêu mỡ bụng hữu hiệu nhất.

Các Bí Quyết Tăng Chiều Cao Sau Tuổi 18 Được Chia Sẻ Bởi HLV AerobicBơi lội: tăng sản xuất hormone tăng trưởng đáng kể của cơ thể, cải thiện khả năng tăng chiều cao của con người là những lợi ích bơi lội mang lại. Oxit nitric và lactate là 2 yếu tố chính của sự tiết hormone tăng trưởng. Đây chính là 2 yếu tố sản xuất sức đề kháng cho cơ thể của bạn. Vì vậy bạn cần tiến hành luyện tập chính xác với thời gian tối thiểu cho các bài ít nhất 10 phút hoặc với cường độ lớn để tăng cơ hội cho tăng trưởng chiều cao từ bơi lội.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *