Bạn luôn gặp phải một vấn đề to tướng là tại sao đã tập luyện và ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng nhưng vẫn không thể cao thêm được cm nào?

Hãy cùng tìm hiểu xem có phải bạn đã phải những nguyên nhân dưới đây không nhé!

1. Tình trạng thiếu ngủ kéo dài

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất quan trọng tới sức khỏe cũng như sự phát triển chiều cao của bạn. Tuy nhiên, có nhiều lý do khác nhau như: học tập, làm việc, chơi game, lướt web… khiến chúng ta thức khuya. Các nhà khoa học cho biết: khi cơ thể chìm sâu và giấc ngủ ban đêm sẽ sản sinh ra nhiều HGH – một hormon có khả năng kích thích tăng trưởng chiều cao.

Lí Do Khiến Bạn Mãi Không Cao Lên Thêm Cm Nào Dù Đang Trong Độ Tuổi Phát TriểnNếu như bạn ép cơ thể phải hoạt động về đêm thì chắc hẳn chiều cao của bạn sẽ bị hạn chế. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc để cải thiện chiều cao và duy trì lối sống lành mạnh và khoa học.

2. Uống nước ngọt có gas quá nhiều

Uống nhiều nước ngọt có gas sẽ rất có hại cho xương khớp. Do nước ngọt có chứa nhiều hàm lượng phốt pho, nên xương sẽ trở nên yếu hơn, hạn chế sự phát triển của hệ xương. Nước ngọt có gas làm cạn kiệt nguồn canxi trong xương, làm cơ thể khó hấp thu canxi từ thực phẩm, khiến xương không thể phát triển tối ưu được.

Xem thêm: Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ

Lí Do Khiến Bạn Mãi Không Cao Lên Thêm Cm Nào Dù Đang Trong Độ Tuổi Phát TriểnĐó là chưa kể đến lượng phốt pho trong nước ngọt rất lớn và chúng gây ra ảnh hưởng cực kì xấu đến việc hấp thụ canxi của cơ thể. Chính vì thế, bạn nên hạn chế uống nước ngọt có gas mà thay bằng các loại nước trái cây, uống nhiều nước lọc và sữa hàng ngày để xương phát triển mạnh mẽ và chắc khỏe hơn.

3. Ăn quá nhiều tinh bột

Thực tế, người châu Á có chiều cao khiêm tốn hơn so với dân Âu Mĩ. Trước đây, chúng ta vẫn nghĩ rằng chiều cao do gen di truyền nhưng nghiên cứu gần đây nhất đã phát hiện ra nguyên nhân khác chính là chế độ ăn.

Lí Do Khiến Bạn Mãi Không Cao Lên Thêm Cm Nào Dù Đang Trong Độ Tuổi Phát TriểnCác chuyên gia cho rằng chế độ ăn uống của người châu Á tuy lành mạnh nhưng chứa quá nhiều lượng tinh bột. Khi ăn nhiều thực phẩm chứa tinh bột lượng insulin trong máu tăng cao sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt đến chiều cao của bạn. Cụ thể là, khi lượng insulin tăng lên, quá trình sản xuất hormon tăng trưởng chiều cao sẽ bị ngưng hoặc chậm lại. Vì vậy, bạn hãy bổ sung những thực phẩm chứa nhiều canxi tốt cho xương nhé.

4. Hút thuốc lá

Lí Do Khiến Bạn Mãi Không Cao Lên Thêm Cm Nào Dù Đang Trong Độ Tuổi Phát TriểnTheo những nghiên cứu của các chuyên gia y tế thì chất nicotin và cadimi trong thuốc lá làm tàn phá các tế bào xương rất nhanh. Điều này khiến xương bị giòn, dễ gãy. Việc hút thuốc lá trực tiếp hay việc liên tục ngửi khói thuốc thường xuyên đều ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ xương. Đặc biệt, ở lứa tuổi vị thành niên, hút thuốc lá còn gây nguy cơ loãng xương nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, hút thuốc còn làm giảm khả năng hấp thu canxi và hạn chế khả năng hoạt động của vitamin D. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe bản thân và tạo cơ hội cho chiều cao phát triển tối ưu, các bạn teen hãy nên nói “không” với thuốc lá.

Chúc các bạn có được chiều cao lý tưởng!

Gửi phản hồi