5 Thực Phẩm Cho Làn Da Bạn Khỏe Khoắn Suốt Cả Ngày

Bạn có muốn 365 ngày trong năm da bạn đều tươi sáng và mịn màng bấp chất thời tiết khắc nghiệt không? Vậy còn không mau bổ sung những thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày của mình.

Cùng tham khảo 5 loại thực phẩm đẹp dưới đây nhé!

1. Cá mòi

Cá mòi có lẽ không phải là thực phẩm đầu tiên bạn nghĩ đến khi lựa chọn thức ăn tốt cho da nhưng BS. Jessica Weiser, bác sĩ da liễu của Tập đoàn Dermatology New York, Mỹ khuyên rằng bạn nên thêm nó vào trong danh sách những điều tốt nhất cho da. Nguyên nhân do cá mòi chứa nhiều chất dimethylaminoethanol, được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da do có khả năng tổng hợp collagen.

Bên cạnh đó, cá mòi cũng là một nguồn tuyệt vời cho axit béo omega-3 và canxi giúp bạn giảm cân, khỏe mạnh và trông trẻ trung hơn.

2. Đu đủ

Đu đủ là một thành phần có trong nhiều sản phẩm chăm sóc da từ làm sạch đến mặt nạ dưỡng da. Nhưng bạn cũng nên ăn loại trái cây này để bổ sung vitamin C bởi đây là một chất chống oxy hóa mạnh, có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do gây hại tế bào da.

Không chỉ thế, vitamin C còn giúp khắc phục những tổn thương trên da do đây là chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết để tạo ra collagen, một loại protein giúp da có độ đàn hồi tốt.

3. Tôm, cua, sò, hến

Bạn có thể nhận thấy rằng kẽm là một thành phần quan trọng trong kem chống nắng. Bên cạnh khả năng chống lại tia UV, kẽm còn hỗ trợ hồi phục vết thương và có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào da. Do vậy, bạn không nên do dự trước nguồn bổ sung kẽm từ thực phẩm với hàm lượng cao trong tôm, cua, sò, hến, hàu…

>> Cách chăm sóc chiều cao cho bé trên 5 tuổi: http://blog.sieuthilamdep.com/cach-cham-soc-phat-trien-chieu-cao-cho-tre-tren-5-tuoi/

4. Dưa vàng

Một trái dưa vàng là liệu pháp tốt cho da và bạn có thể sử dụng vào bất kỳ ngày nào trong năm. Loại trái cây này không chỉ thỏa mãn nhu cầu về độ ngọt mà còn là nguồn beta-caroten dồi dào.

Beta-carotene được biết đến như một chất chống oxy hoá giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi những gốc tự do gây hại. “Cơ thể chúng ta chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A, giúp tăng trưởng và khôi phục các mô cơ thể như da.

5. Nước

Nước không phải là thực phẩm cụ thể nhưng đừng quên uống, đặc biệt là vào mùa hè hay khi khí hậu hanh khô vào mùa đông.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại nước nào nhưng nên hạn chế nước ngọt có gas và uống bất kỳ khi nào trong ngày vì sự hydrate thích hợp là điều cần thiết cho sức khoẻ nói chung và nếu cơ thể thiếu nước, bạn có thể nhận thấy rất rõ trên da cùng với biểu hiện da nhăn nheo, nứt nẻ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *