Những cách cách giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản bằng su hào được coi là khá hữu hiệu cho những người đang ráng tìm lại vóc dáng hoàn hảo của mình.

Su hào có chứa: đường, chất xơ, canxi, sắt, vitamin… có nhiều tác dụng như giải khát, thải độc, tiêu viêm, tiêu hóa tốt nhưng lại chứa rất ít calo.

100gr su hào chỉ có 29 calo trong khi lượng chất xơ dồi dào lại giúp cơ thể no nhanh hơn. Vì vậy, nhiều người sử dụng su hào để giảm cân mà không còn phải lo lắng việc kiểm soát lượng thức ăn trong ngày. Ngoài công dụng giảm cân, loại củ này lại còn cực tốt cho sức khỏe.

1. Su hào xào tỏi

Nguyên liệu:

  •  Su hào
  •  Cà rốt
  •  Trứng gà
  •  Hành lá, tỏi
  •  Gia vị: Hạt nêm, dầu ăn, đường

Cách làm:

Bước 1: Gọt vỏ su hào, cà rốt rồi rửa sạch, thái sợi nhỏ vừa ăn. Bạn có thể bóp sợi su hào, cà rốt với một ít bột canh để đậm vị hơn.

Bước 2: Tỏi bóc sạch, băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch rồi thái nhỏ. Trứng tráng mỏng rồi thái sợi vừa ăn.

Bước 3: Cho chảo lên bếp đun dầu nóng già rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Cho su hào với cà rốt vào xào cùng, nhớ để lửa to cho rau xanh giòn mà không bị nát. Sau khi rau chín thì mới cho trứng thái sợi vào đảo đều rồi cho thêm ít hành lá vào.

Món su hào xào tỏi này không chỉ thơm ngon mà còn cực kỳ đơn giản. Hàm lượng vitamin và chất xơ nhiều tốt cho sức khỏe.

2. Nộm su hào

Đặc biệt nộm su hào còn tốt cho giảm cân vì có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào từ các loại rau củ.

Nguyên liệu:

  •  2 củ su hào
  •  1 củ cà rốt
  •  Đậu phộng
  •  Tỏi giã nhuyễn
  •  Chanh, ớt
  •  Đường muối, mì chính
  •  Rau mùi, húng

Cách làm:

Bước 1: Su hào, cà rốt gọt sạch vỏ rồi thái sợi mảnh. Bỏ thêm 1 thìa muối trộn đều và ướp trong 20 phút.

Bước 2: Vắt cho su hào và cà rốt sạch nước rồi để sang một bát riêng.

Bước 3: Làm nước chấm chua ngọt để trộn: Cho 1 chén nước lọc, nước mắm, bột ngọt tùy khẩu vị, rồi cho thêm nước cốt chanh, ớt thái nhỏ khuấy đều.

Bước 4: Cho toàn bộ nước chấm đã pha vào su hào và cà rốt, trộn đều cho ngấm hết gia vị. Thêm đậu phộng rang giã nhỏ, mùi, húng thái nhỏ vào, trộn trong 10 phút thì ăn được.

3. Canh su hào

Một chén canh su hào ngon lành sẽ cung cấp đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cả ngày năng động của bạn.

Nguyên liệu:

  •  1 củ su hào.
  •  2 củ cà rốt.
  •  Hành tươi.
  •  Sườn non.
  •  Gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Cho sườn chần qua với nước sôi chừng 1 phút, rửa sạch rồi cho vào một nồi nước đun cho chín.

Bước 2: Su hào, cà rốt rửa sạch, thái nhỏ, hình chữ nhật.

Bước 3: Sau khi sườn chín, cho thêm ít gia vị rồi cho su hào, cà rốt vào chờ 15 phút cho chín.

Bước 4: Nhắc nồi xuống, cho thêm hành tươi thái nhỏ và 1 ít hạt tiêu là có thể ăn luôn.

Gửi phản hồi