Sở Hữu Vẻ Đẹp Thách Thức Thời Gian Với 4 Loại Mặt Nạ Dưỡng Da Đơn Giản Này

Chẳng cần phải tìm đâu xa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thực phẩm trong nhà bếp để làm đẹp.

1. Mặt nạ dưỡng trắng

Trộn một lòng trắng trứng với một thìa mật ong sau đó thoa đều lên mặt. Để mặt nạ khô và rửa sạch lai với nước ấm. Đây là hỗn hợp rất giàu vitamin và khoáng chất giúp dưỡng da trắng và mịn màng hơn. Bạn có thể đắp mặt nạ này trước khi ngủ, sử dụng cách 1-2 tuần một lần.

2. Mặt nạ làm sạch, sáng da

Pha loãng một muỗng mật ong với 2 muỗng nước sau đó massage kỹ hỗn hợp lên mặt và cuối cùng rửa sạch lại với nước. Mật ong có khả năng làm sạch tuyệt vời, cùng với thành phần dưỡng ẩm, chống oxy hóa, sẽ giúp cho da mặt bạn trở nên sáng, sạch hơn, giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn.

Ngoài ra, có một loại mặt nạ dành riêng cho da khô rất hiệu quả. Đó là trộn một muỗng mật ong, một muỗng sữa bột và một lòng trắng trứng thành hỗn hợp sệt. Dùng miếng bông thấm hỗn hợp và bôi thành lớp mỏng lên da mặt. Thư giãn 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Bạn sẽ thấy làn da căng bóng, mướt mát ngay tức thì.

3. Mặt nạ chống lão hóa

Trộn 3 muỗng cà rốt xay nhuyễn cùng 2 muỗng bột mì hoặc bột yến mạch và 1 muỗng nước lọc (có thể thay thế bằng sữa chua). Đắp hỗn hợp lên mặt trong 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Mặt nạ này giàu khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp giảm nếp nhăn và thâm nám.

Trước khi ngủ, bạn cũng có thể tự mình làm các loại mặt nạ ngủ để làn da được dưỡng ẩm tốt nhất nhé!

4. Dùng đá lạnh massage mặt

Đá lạnh có tác dụng làm da mặt săn chắc và se khít lỗ chân lông. Sử dụng viên đá nhỏ massage đều lên da mặt, đặc biệt chú ý đến phần cổ, dưới cằm để giúp cho làn da săn lại, gương mặt gọn gàng, hồng hào hơn và giảm thiểu nếp nhăn.

Bên cạnh việc chăm sóc, dưỡng da từ bên ngoài thì quan trọng nhất vẫn là phải chú ý bồi bổ từ bên trong, luôn tuân thủ theo một chế độ ăn uống lành mạnh, tránh xa các loại thực phẩm không tốt cho da như thức ăn có đường, nước ngọt có gas, trà đen, cà phê và thực phẩm chế biến nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, mỗi ngày khẩu phần ăn phần lớn là rau củ, trái cây, trứng và uống rất nhiều nước. Đặc biệt là thói quen mỗi sáng khi vừa thức dậy, sẽ uống luôn 2 cốc nước để giúp cho cơ thể tỉnh táo, cơ quan nội tạng bắt đầu làm việc trơn tru hơn.

Ngoài ra, nên duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên với các bài tập đa dạng, từ pilates, yoga cho đến đấm bốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *