Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy rằng hấp thụ một lượng trái cây nhất định có thể giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa và đẩy nhanh tiến độ giúp cơ thể cân đối gọn gàng. Bạn sẽ có được vóc dáng lí tưởng và sức khỏe cũng được cải thiện đáng kể.

7-loai-qua-giup-giam-can-va-dot-chay-mo-bung-nhanh-chong-1

Hãy bổ sung 7 loại quả dưới đây vào thực đơn mỗi ngày để vừa đẹp da vừa có vòng eo thon chuẩn như mơ ước!

Bưởi

7-loai-qua-giup-giam-can-va-dot-chay-mo-bung-nhanh-chong-2

Đây là loại trái cây giúp làm tiêu mỡ bụng hiệu quả nhất mà rất nhiều người thường hay sử dụng. Bưởi chứa nhiều dưỡng chất tốt có lợi cho sức khỏe như: nước, vitamin C, chất sơ, chất carbon hydrate,… hơn nữa còn làm giảm lượng isulin trong cơ thể-chất này là giảm quá trình đốt chất béo trong cơ thể. Ngoài ra trong bưởi còn chứa nhiều chất xơ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác đói. Bạn có thể ăn bưởi khoảng 30 phút sau khi dùng bữa chính.

7-loai-qua-giup-giam-can-va-dot-chay-mo-bung-nhanh-chong-3

Bơ có chứa rất nhiều beta-sitosterol – chất làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu. Ăn một trái bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm 20% tỉ lệ chất béo chỉ trong vòng một tuần. Đặc biệt, axit oleic – loại chất béo cản trở việc hấp thu nhanh sẽ kích thích phản ứng của cơ thể để ngăn chặn tạm thời các cơn đói.

Cà chua

7-loai-qua-giup-giam-can-va-dot-chay-mo-bung-nhanh-chong-4

Cà chua được xem là phương pháp giảm cân mới nhất của phụ nữ Nhật. Một quả cà chua trung bình chỉ cung cấp 30 calo nhưng lại rất giàu vitamin và nước. Vị chua của loại quả này sẽ kích thích dịch vị phân tiết, thúc đẩy tràng vị nhu động. và đặc biệt nó giúp bạn giảm được ít nhất 2kg trong 1 tháng.

Táo

7-loai-qua-giup-giam-can-va-dot-chay-mo-bung-nhanh-chong-5

Khi nói tới trái cây giảm cân không thể bỏ qua táo với những thành phần giúp giảm cân tuyệt vời và đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Đặc biệt táo rất tốt cho sức khỏe. Táo có chứa pectin – một chất có tác dụng giảm nhanh cơn đói, giảm lượng đường trong máu và loại bỏ mỡ thừa. Vỏ táo chứa nhiều chất xơ và rất nhiều chất dinh dưỡng, vì vậy bạn đừng bỏ vỏ khi ăn táo. Bạn có thể ăn 1 quả táo trước khi đi ngủ hoặc khi bụng đói vào buổi sáng để giúp nhuận tràng và giúp cho cơ thể bạn tràn đầy năng lượng.

Chanh

7-loai-qua-giup-giam-can-va-dot-chay-mo-bung-nhanh-chong-6

Chanh là loại quả chứa hàm lượng axit citric cao nhất. Đây là một loại axit hữu cơ thiết yếu, xuất hiện trong quá trình trao đổi chất của hầu hết các sinh vật, tham gia vào quá trình oxy hóa sinh lý các chất béo, protein và carbohydrate. Khi chanh được đưa vào cơ thể, nó sẽ tham gia tiêu hóa thức ăn, giải phóng nhanh lượng chất béo theo đường bài tiết tự nhiên, giúp giảm cân hiệu quả.

Dưa hấu

7-loai-qua-giup-giam-can-va-dot-chay-mo-bung-nhanh-chong-8

Trái cây mùa hè phổ biến này sẽ giúp cơ thể ngậm nước và kiểm soát cơn đói trong thời gian dài. Dưa hấu chứa 94% là nước, rất ít calo. Chúng là nguồn dồi dào các axit amin arginine giúp đốt cháy chất béo. Ngoài ra, ăn dưa hấu thường xuyên cũng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời đốt cháy mỡ trong quá trình này.

Dứa

7-loai-qua-giup-giam-can-va-dot-chay-mo-bung-nhanh-chong-8

Bổ sung dứa vào bữa ăn hàng ngày chẳng những giúp bạn ăn ngon miệng hơn mà còn giúp giảm béo bụng hiệu quả. Enzyme bromelin trong dứa có khả năng đốt cháy mỡ thừa, hàm lượng chất xơ dồi dào lại giúp bạn no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, ăn nhiều dứa có thể gây cồn ruột, do đó bạn chỉ nên bổ sung dứa sau bữa ăn chính, hoặc kết hợp với các món ăn khác để tránh gây tổn thương đến dạ dày.

Trên đây là những loại trái bạn nên cho vào thực đơn  mỗi ngày để giúp giảm cân và chống lại mỡ bụng nhé. Không những thế, ăn nhiều trái cây còn rất tốt cho việc cải thiện tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa, nuôi dưỡng tóc và da, và cải thiện độ dẻo dai nữa đấy.

Tham khảo Tổng hợp

Gửi phản hồi