Giảm Cân Đã Khó Giữ Gìn Vóc Dáng Lại Càng Khó Hơn

Những người béo phì muốn giảm cân đã cảm thấy khó mất nhiều thời gian, áp dụng những phương pháp giảm cân khắt khe, những chế độ ăn kiêng khem,..nhưng họ còn chắc chắn một điều rằng việc giảm cân đã khó, duy trì được vóc dáng sau giảm cân lại càng khó hơn.

Vì vậy, chúng tôi sẽ mách bạn một vài mẹo nhỏ giúp bạn duy trì được vóc dáng sau giảm cân.

Thực hiện các chế độ ăn kiêng

Dù bạn là ai thì việc chọn cho mình một chế độ ăn kiêng là điều cần thiết, nhất là đối với những người đang và đã giảm cân thì việc chọn chọn mình một phương pháp ăn kiêng giảm cân lại càng cần thiết hơn.

Giảm Cân Đã Khó Giữ Gìn Vóc Dáng Lại Càng Khó Hơn

Hiện nay có nhiều chế độ ăn kiêng khoa học ra đời và áp dụng khá thành công như ăn kiêng lowcarb, chế độ ăn chay, chế độ ăn day diet,..Vì vậy, bạn nên tham khảo những cách ăn kiêng phù hợp với cơ địa và sức khỏe của mình để giữ gìn vóc dáng sau khi giảm cân thành công nhé.

Duy trì vận động

Vận động cũng là một trong những chìa khóa giúp bạn giảm béo, tiêu hao năng lượng dư thừa một cách hiệu quả, đồng thời nó còn giúp bạn cân bằng trạng thái trong cơ thể, tăng cường sức khỏe, và bảo vệ các hệ cơ quan trong cơ thể phòng tránh bệnh tật,..

Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây tươi

Bữa ăn hàng ngày bạn nên có khoảng 4-5 món ăn được chế biến từ các loại rau xanh, củ quả. Và thêm vào thực đơn những thực phẩm giàu protein, chất xơ,..sẽ giúp bạn giảm cân nhanh đồng thời duy trì được vóc dáng không bị béo trở lại.

Giảm Cân Đã Khó Giữ Gìn Vóc Dáng Lại Càng Khó Hơn

Thực đơn giảm cân mỗi ngày nên bổ sung nhiều rau củ quả tươi

Những loại rau củ quả được dùng nhiều: cải xanh, súp lơ, cà rốt, bắp cải, cam, táo, chuối, cà chua, …

Ăn uống đầy đủ và đúng giờ

Mỗi ngày bạn cần phải chia bữa ăn của mình hợp lý, không nên bỏ bữa hoặc nhịn ăn bất kỳ một bữa nào và mỗi bữa ăn như vật cũng không nên ăn quá no, quá nhiều những thực phẩm không có lợi cho quá trình giảm cân lấy lại vóc dáng.

Bữa ăn trong ngày bạn cũng cần phải ăn đúng giờ, không nên ăn quá muộn. Bữa sáng nên ăn trước 7h, bữa trưa nên ăn từ 12h-12h30. Còn bữa tối bạn cũng nên ăn trước 7h tối.

Giảm Cân Đã Khó Giữ Gìn Vóc Dáng Lại Càng Khó Hơn

Ngủ nghỉ ngơi hợp lý

Ngoài ăn uống, vận động thì việc nghỉ ngơi cũng phải hợp lý. Không nên thức khuya, thiết ngủ, hạn chế stress, những căng thẳng mật mỏi cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân hiện nay.

Mỗi ngày bạn cần phải ngủ đủ 7-8 tiếng, nên đi ngủ trước 11h đêm. Uống nhiều nước trong ngày để duy trì trạng thái hoạt động của cơ thể.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo thêm các thực phẩm giảm cân khác để có được cho mình một cẩm nang giữ dáng chuẩn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *