Thực Đơn Trong Ngày Giúp Giảm Cân Nhanh

Muốn giảm cân nhanh bạn cần phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình, thay vì chọn cho mình những bữa ăn nhiều chất béo, dầu mỡ hay những thực phẩm không lành mạnh thì bạn nên lê kế hoạch cho mình bằng những thực đơn giảm cân vừa đủ, nghĩa là những thực đơn ấy phải đảm bảo đủ đầy chất dinh dưỡng, tăng cường các chất protein, chất xơ cho quá trình lấy lại vóc dáng được nhanh chóng và hiệu quả cao.

1. Bữa sáng

1 chén yến mạch ăn liền + 1 chén dâu tươi + 2 thìa bơ lạc. Hoặc: 2 quả trứng luộc kỹ + 1 chén dâu tươi

Yến mạch cung cấp đủ chất xơ, giúp bạn nhanh thấy no bụng mà không phải ăn nhiều đường. Bơ lạc cung cấp chất béo có lợi cho cơ thể, chất béo từ bơ lạc không làm tích nước ở bụng, khiến bạn không thấy bụng mình bị to ra sau khi ăn sáng.

Thực Đơn Trong Ngày Giúp Giảm Cân Nhanh

Với công dụng tăng quá trình trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng dễ dàng hơn. Các loại dâu cũng cung cấp nhiều chất xơ và nước, đồng thời là vitamin giúp bạn có nhiều năng lượng hoạt động với tinh thần sảng khoái hơn.

2. Bữa gần trưa

1/3 chén lạc (hoặc các loại hạt khác) + 1 quả quýt. Hoặc: vài cọng cần tây + 2 thìa bơ lạc,

Các thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, protein, chất béo có lợi và chứa nhiều nước, giúp bạn thấy no bụng (vì bạn sẽ nhanh đói sau bữa sáng ít ỏi như trên), giữ cho bạn không bị mệt mỏi, mà vẫn nạp ít calo, không tích nước ở bụng.

3. Bữa trưa

Salad gồm nửa quả dưa chuột thái lát + 10 quả cà chua bi + ¼ chén cà rốt thái sợi + 1/2 quả bơ + 1 quả trứng luộc kỹ + 1 thìa hạt hướng dương + chút nước cốt chanh và giấm tùy khẩu vị.

Thực Đơn Trong Ngày Giúp Giảm Cân Nhanh

Món salad này chứa nhiều rau giúp bạn nhanh cảm thấy no, các chất béo có lợi và protein giữ cơ thể khỏe mạnh. Món ăn giúp bạn đủ no nhưng rất nhẹ bụng, không khiến vùng bụng phình lên. Đây cũng là một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả mà chị em nên tham khảo nhé.

4. Ăn nhẹ buổi chiều

1 hộp sữa chua không đường trộn thêm một ít bột quế. Hoặc: 1 chén dưa chuột thái lát trộn 1 thìa giấm gạo và 1 thìa thì là tươi.

Sữa chua giúp bạn có năng lượng tươi trẻ, tránh trạng thái uể oải vào buổi chiều. Bạn trộn thêm bột quế vào sẽ giúp sữa chua có vị ngọt nhẹ, dễ ăn hơn mà không cần thêm đường, đồng thời hương thơm của quế giúp giảm căng thẳng, tránh sinh ra insulin gây tích mỡ ở bụng. Nếu không thích ăn sữa chua thì bạn đổi sang ăn dưa chuột trộn, cũng chứa nhiều nước và vitamin cho bạn tươi tỉnh hơn và cảm thấy đủ no cho tới tận bữa tối.

5. Bữa tối

150 gram cá hồi nướng với thì là + rau chân vịt trộn 1 thìa dầu olive và tỏi + các loại rau củ nướng

Cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3, đây là một chất béo giúp bạn đốt cháy nhiều lượng mỡ trong cơ thể hơn. Rau thì là sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, kích thích đẩy các độc tố tích tụ trong người, góp phần làm giảm mỡ bụng và tránh tình trạng trướng bụng, giúp vòng 2 thêm gọn gàng.

Thực Đơn Trong Ngày Giúp Giảm Cân Nhanh

Ngoài ra, thì trong quá trình thực hiện thực đơn này thì bạn cũng nên tham khảo cho mình những bí quyết giảm cân để loại bỏ năng lượng dư thừa ra ngoài nhanh hơn.

Biết cách kiểm soát lượng thức ăn: Ý thực tự giác của bản thân là một trong những tiêu chí giúp bạn giảm cân nhanh và thành công. Và trong quá trình ăn uống bạn cũng nên ăn một lượng vừa đủ và hạn chế nạp nhiều thực phẩm chứa tinh bột, đường,..

Bổ sung thực phẩm tự nhiên:Bổ  sung hàm lượng lớn các loại thực phẩm tự nhiên hỗ trợ giảm cân nhanh như chất xơ, vitamin, khoáng chất có nhiều trong rau xanh, củ, quả, trái cây và các loại hạt, đậu sẽ hỗ trợ rất tốt cho tiến trình giảm cân giúp duy trì vóc dáng thon gọn. Đặc biệt hơn hết là các loại dưỡng chất này còn tăng cường khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp làm đẹp da và chăm sóc rất tốt cho sức khỏe trong suốt quá trình thực hiện các chế độ giảm cân.

Thực Đơn Trong Ngày Giúp Giảm Cân Nhanh

Cung cấp đầy đủ hàm lượng protein cần thiết: Nên chọn cho mình những bữa ăn nhiều năng lượng hơn là các thực phẩm khác trong suốt quá trình giảm cân của mình. Protein là một trong những chất dinh dưỡng mà bạn nên bổ sung. Những loại thực phẩm cung cấp nguồn protein dồi dào như: Thịt nạc, cá, trứng và sữa không béo là những loại thực phẩm không thể thiếu cho thực đơn giảm cân an toàn của bạn.

Kết hợp với chế độ tập luyện thích hợp: Luyện tập thể dục hàng ngày cũng là một trong những chìa khóa giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn. Chính vì thế, bạn nên kết hợp với việc tập luyện thể dục đều đặn nhé, chỉ cần dành ra 30 – 60 phút mỗi ngày để thực hiện các bài tập thể dục giảm cân đơn giản như: Bơi lội, bóng chuyền, yoga, gym, chạy bộ, đi bộ hay đạp xe…

Chúc bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *