Một thói quen ăn uống lành mạnh không chỉ giúp bạn sống khỏe hơn mà còn là một trong những chìa khóa giảm cân tuyệt vời. Quá trình giảm cân đòi hỏi bạn cần phải có những biện pháp can bằng giữa cung – cầu để cơ thể dễ dàng cân bằng hơn và không tích lũy chất béo gây hại cho cơ thể.

Dưới đây là những thói quen tốt và cũng là những bí quyết giảm cân mà bạn nên tham khảo nhé.

1. Uống hai cốc nước trước mỗi bữa ăn

Uống nước trước bữa ăn nhằm mục đích giảm cảm giác đói và rửa trôi các loại chất còn bám bản trên thành ruột gây hại cho sức khỏe.

Xây Dựng Thói Quen Ăn Uống Lành Mạnh Để Giảm Cân

Hơn nữa, nó sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn trong cơ thể và là chất cần thiết cho mọi hoạt động diễn ra trong cơ thể, có tác dụng giảm cân hạn chế lượng nạp thức ăn trong.

2. Thêm cà phê vào sữa

Thêm chút café vào ly sữa sẽ giúp cho bạn tạo hương vị dễ uống, giúp hỗ trọ giảm cân tốt đáy, giúp bạn thư giãn đầu óc được tỉnh táo hơn. Không những thế đó còn là cách cung cấp khoảng 25% vitamin D và 30% lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

3. Ăn đồ ăn nhẹ lúc 3h chiều

Bữa ăn nhẹ cũng là một bữa ăn giúp bạn hỗ trợ giảm béo tốt, nó sẽ giúp bạn kiềm chế được cơn đói, giảm được lượng thức ăn nạp vào bữa tiếp theo.

Xây Dựng Thói Quen Ăn Uống Lành Mạnh Để Giảm Cân

Bổ sung dinh dưỡng vào khoảng thời gian giữa bữa trưa và bữa tối, có thể giúp bạn trải qua được lúc mệt mỏi nhất trong ngày. Sữa chua, hoa quả, bánh quy đều là sự lựa chọn tuyệt vời.

4. Uống trà nóng

Uống trà là một trong những loại thức uống tốt cho sức khỏe, có nhiều  dưỡng chất cần thiết cho da và cơ thể. Đặc biệt chất EGCG có tác dụng đốt  cháy, đánh tan chất béo một cách nhanh chóng và an toàn. Đây là một trong những cách giảm mỡ bụng tốt nhất và hiệu quả nhanh nhất cho bạn. Uống trà nóng là cách giúp bạn hỗ trợ giảm béo nhanh hơn uống trà nguội.

5. Trước khi ngủ ăn một chút thực phẩm chất xơ

Nửa tiếng trước khi ngủ ăn một ít đồ ăn nhẹ có hàm lượng carbonhydrate thấp sẽ giúp ngủ ngon. Và cũng một cách giúp bạn hỗ trợ giảm cân tuyệt vời.

Xây Dựng Thói Quen Ăn Uống Lành Mạnh Để Giảm Cân

Ăn thực phẩm ngũ cốc là cách đơn giản nhất để bổ sung chất xơ, lượng chất xơ mà hầu hết mọi người nạp vào cơ thể mỗi ngày chỉ bằng một nửa nhu cầu cần thiết, cho nên, hãy bổ sung chúng vào giờ cuối cùng trước khi đi ngủ..

Trên đây là những thói quen ăn uống lành mạnh không chỉ giúp bạn duy trì vóc dáng đẹp mà nó còn giúp bạn chăm sóc da, giữ gìn và bảo vệ làn da trước những tác động của môi trường. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ là cách giúp bạn  bảo vệ và ngăn ngừa những vấn đề về da. Bạn hãy là người thông minh khi lựa chọn cho mình những chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe và làn da nhé.

Gửi phản hồi