Hiện nay xã hội càng phát triển thì nhu cầu về làm đẹp của con người cũng ngày được nâng cao. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cũng như sắc đẹp thì bạn nên áp dụng ngay những phương pháp chăm sóc cho bản thân. Đối với ngường béo phì thừa cân thì việc giảm béo cho cơ thể là một điều rất cần thiết. Có nhiều cách để bạn có thể lựa chọn cho mình, nhưng tùy vào cơ địa và thể trạng sức khỏe hiện tại của bạn để lựa chọn những cách giảm cân phù hợp.

Dưới đây sẽ là một vài lựa chọn mà bạn nên áp dụng trong suốt quá trình giảm cân của mình.

Lựa chọn cách thức giảm cân thông minh

Không phải cơ địa hay thể trạng sức khỏe người béo phì ai cũng giống nhau, do đó khi bạn lựa chọn cho mình một cách thực hiện giảm cân nặng thì bạn cũng phải tìm hiểu kĩ về nhưng biện pháp phù hợp, nên phân tích nhưng ưu và nhược điểm mà mình định chọn.

cach-giam-can-nhanh-voi-nhung-lua-chon-thong-minh

Nên lựa chọn những cách giảm cân an toàn

Cách nhà nghiên cứu cho rằng việc áp dụng cách giảm cân nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên đảm  bảo tính an toàn và khoa học cho từng biện pháp. Bạn có thể thực hiện thực đơn giảm cân, hay áp dụng những chế độ ăn kiêng giảm cân,..và áp dụng trong một thời gian nhất định.

Ví dụ: bạn áp dụng 1 thực đơn giảm cân trong 1 tuần chẳng hạn. Thì bạn cần phải lên kế hoạch cụ thể cho thực đơn, bữa sáng nên ăn gì?bữa trưa chọn thực phẩm như thế nào? hay bữa tối chọn cách ăn ra sao?..Những loại thực phẩm nào nên chọn cho bữa phụ, nên bổ sung thêm nước uống gì cho thực đơn?

Bạn nên ghi lại những gì đã dùng trong thực đơn, chọn thực phẩm nào cho bữa nào? viết ra càng chi  tiết cách tốt,..nhằm mục đích là điều chỉnh lại lượng cung – cầu năng lượng cho cơ thể.

Nếu bạn lựa chọn phương pháp luyện tập thì bạn cũng cần phải chú ý đến môm chọn, cách thức tập ra sao? Khi mới bắt đầu quá trình giảm cân thì bạn ên chọn nhưng môn tập nhẹ nhàng và sau đó tăng cường độ luyện tập lên và cũng không nên tập quá sức. Mỗi ngày bạn chỉ cần áp dụng khoảng 30 phút và tốt nhất là vào buổi sáng sớm hoặc là buổi tối, vì những lúc như thế này cần phải tiêu hao năng lượng để có thể bổ sung cái mới.

2. Lựa chọn đồ uống thông minh cho cơ thể

Dù thời tiết có ra sao thì bữa ăn của bnaj cũng cần phải có lượng nước cung cấp vào, không vì một lý do nào mà bạn lại phá vỡ nguyên tắc cần tuân thủ trong quá trình giảm cân. Thức uống là một sự lựa chọn cần thiết cho cơ thể (cơ thể 80% nước là chủ yếu). Những loại nước ngọt như: cocktail, nước soda, nước có ga, nước ép trái cây thêm đường,… là những loại đồ uống bạn nên hạn chế. Bởi trong nó chứa một lượng đường khá lớn nên không có lợi cho giảm cân, thậm chí có khi còn đi ngược lại làm bạn dễ béo bụng hơn.

cach-giam-can-nhanh-voi-nhung-lua-chon-thong-minh-1

Thay vì chọn các loại đồ uống trên, bạn nên chọn uống trà đá hoặc nước lọc. Những loại nước này chứa rất ít calo nên khả năng làm bạn tăng cân không cao. Đặc biệt là những chị em phụ nữ chúng ta nên uống nhiều nước trà vì nó có thể chống lão hóa da, giảm các swcstoos sạm cho da, tránh được những tá hại từ môi trường ngoài. Hơn nữa, hợp chất chống oxy hóa catechin trong trà xanh còn có tác dụng giúp bạn giảm cân vì nó thúc đẩy quá trình đốt cháy calo trong cơ thể và chống lại các tế bào gốc gây ung thư.

Lựa chọn canh đậu phụ cho bữa ăn

Bữa trưa hoặc bữa tối bạn nên chọn cho mình những món canh thanh đạm và ít chất béo. Đậu phụ là một trong những thực phẩm được nhiều người chọn cho thực đơn giảm cân hàng ngày của mình. Bạn có thể hấp, hay nấu canh tùy sở thích của mình.

cach-giam-can-nhanh-voi-nhung-lua-chon-thong-minh-2

Cách giảm mỡ bụng với món đậu phụ chay

Với những chế độ ăn chay thì đậu phụ luôn được ưu tien số 1 trong tất cả các loại thực phẩm khác. Canh đậu phụ chứa vitamin B, đường gluco, protein, chất xúc tác bột năng, chất xúc tác ô xy hóa, sắt, canxi, photpho và nhiều chất dinh dưỡng khác.

Không chỉ giảm béo nhanh chóng mà còn giải độc cho cơ thể, thúc đẩy sự trao đổi chất được bình thường ở trong có thể, là món ăn tốt nhất để bài trừ chất béo.

Lựa chọn sữa đậu nành vào buổi sáng

Sữa đậu nành không những giàu dinh dưỡng, ít calo mà còn giúp kích thích đốt cháy chất béo bởi các chất protein, isoflavones, glycosides trong sữa đậu nành không ngừng kích thích các tế bào chất béo tăng khả năng chuyển hoá gấp 2 lần. Ngoài ra, sữa đậu nành cũng là thực phẩm mạnh khỏe có thể giúp bài trừ độc tố trong cơ thể.

cach-giam-can-nhanh-voi-nhung-lua-chon-thong-minh-3

Bữa sáng với 2 quả trứng + 1 ly sữa nóng đậu nành là bạn có thể cung cấp năng lượng tuyệt với cho cơ thể rồi.

Lựa chọn những thực phẩm cho thực đơn

– Dứa: Loại trái cây này được rất nhiều người ưa thích trong mùa hè. Trong dứa có bromelain enzyme giúp phân giải protein, làm cho quá trình tiêu hóa protein dễ dàng hơn và từ đó giúp bạn giảm cân

– Khoai lang là một nguồn tuyệt vời của chất xơ lại chứa ít đường. Những người ăn kiêng thường rất thích loại thực phẩm này vì nó có tác dụng quan trọng là giúp bạn không cần ăn nhiều mà vẫn no lâu.

cach-giam-can-nhanh-voi-nhung-lua-chon-thong-minh-4

– Mướp đắng: Đây là loại quả có thể làm tan mỡ bụng nhanh chóng giảm lượng đường trong máu và giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi.

-Cần tây: Một li nước uống cần tây mỗi ngày là bạn đã thúc đẩy quá trình trao đổi, phân giải chất béo dư thừa trong cơ thể nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn không thích uống nước ép thì bạn có thể nấu canh hay xào cần tây với thịt bò dùng cho bữa ăn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thuốc giảm cân là một trong những loại sản phẩm được nhiều người béo ưa chuộng và tin dùng hiện nay. Sản phẩm không chứa chất độc hại, không có tác dụng phụ và lại có hiệu quả cao trong quá trình giảm béo, đối với những người béo lâu năm thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất với bạn. Với thành phần chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên nên bạn rất yên tâm khi sử dụng.

Gửi phản hồi