Thực Phẩm Giảm Cân Tốt Cho Sức Khỏe Con Người

Sức khỏe con người là điều rất quan trọng, vì thế mà bạn nên ăn uống những thực phẩm tốt cho cơ thể và giúp cơ thể ngăn ngừa, giảm thiểu những ngu cơ mắc bệnh.  Bên cạnh đó bạn cũng cần phải hiểu biết về vấn đề giữ gìn thực phẩm để tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

Dưới đây là một vài thực phẩm tốt và những điều bạn nên biết .

 Những sản phẩm làm từ đậu nành

thuc-pham-giam-can-tot-cho-suc-khoe-con-nguoi

Sữa đậu nành chứa nhiều axit amin, canxi, protein cùng các loại vitamin A, E, PP, B12 và isoflavone với hàm lượng cao – đây là một loại hoóc môn thực vật tương tự như hoóc môn estrogen của nữ giới. Chính vì vậy sữa đậu nành có tác dụng làm trắng sáng, mịn màng đồng thời cải thiện, làm mới và chống lão hóa cho làn da bạn rất hiệu quả.

Nhật Bản là một trong những nước nổi tiếng về tỉ lệ béo phì thấp nhất trên thế giới. Nếu bạn muốn giảm cân, tại sao không “tậu” cho mình một vài bí quyết từ đất nước mặt trời mọc?

thuc-pham-giam-can-tot-cho-suc-khoe-con-nguoi

Người Nhật ăn rất nhiều các sản phẩm làm từ đậu nành. Sữa đậu nành và các thực phẩm khác sẽ giúp bạn giảm lượng thịt hấp thụ. Bạn hãy tạo ra những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn của mình để tạm biệt những cân nặng thừa thãi bằng cách chăm đi chợ mua thực phẩm tươi ngon, dinh dưỡng và chế biến những thực đơn yêu thích của mình.

Thực phẩm từ chuối

Chuối chứa vitamin B6: Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng phụ nữ nên nạp đủ 1,3 miligam pyroxidine (Vitamin B6) mỗi ngày để giúp các tế bào thần kinh khỏe mạnh. Nhưng hầu hết nguồn B6 đều đến từ protein động vật, do vậy chuối là thực phẩm rất thân thiện với những cô nàng ăn chay.

thuc-pham-giam-can-tot-cho-suc-khoe-con-nguoi

Thực đơn giảm cân với chuối cũng là một cách an toàn và nhanh chóng

Giúp dễ tiêu hóa: Chuối là loại quả chữa táo bón vô cùng nhạy và lành, ngoài ra còn là “trợ thủ” đắc lực cho những ai hay bị nôn, tiêu chảy. Không thể thiếu với những ai yêu thể thao: Trước khi chạy bộ hoặc tập thể thao, bạn nên ăn chuối bởi chuối có chứa nhiều kali giúp bạn tránh bị chuột rút cơ bắp.

Cafe tốt cho sức khỏe và giảm cân

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Uống cà phê thường xuyên (khoảng 4 tách/ngày) giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. Các nhà khoa học cho rằng các hợp chất chống oxy hóa trong cà phê – axit cholorogenic và quinides – có thể làm tăng độ nhạy cảm của tế bào với insulin, nhờ đó giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

thuc-pham-giam-can-tot-cho-suc-khoe-con-nguoi

Tốt cho tim mạch: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những người uống cà phê ở mức độ vừa phải (từ 1-3 ly/ngày) có tỷ lệ đột quỵ thấp hơn những người không uống. Nguyên nhân là do các hợp chất chống oxy hóa trong cà phê có tác dụng ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại do viêm tắc động mạch. Một số nhà nghiên cứu khác cho rằng các hợp chất này có thể kích hoạt oxit nitric – một chất mở rộng mạch máu (hạ huyết áp). Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều cà phê sẽ gây phản tác dụng: 5 tách/ngày trở lên khiến nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng cao. Quá nhiều caffeine cũng có thể vô hiệu hóa tác dụng của các chất chống oxy hóa.

thuc-pham-giam-can-tot-cho-suc-khoe-con-nguoi

Tốt cho gan: Uống cà phê thường xuyên giảm thiểu tỷ lệ mắc xơ gan và các bệnh về gan khác. Sau khi tổng hợp và phân tích dữ liệu từ 9 nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện ra rằng uống 2 tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm 43% nguy cơ mắc ung thư gan. Đây là sự giải thích hợp lý: caffeine và 2 chất chống oxy hóa chlorogenic, axít caffeic trong cà phê có thể ngăn ngừa viêm gan và ức chế tế bào ung thư.

Cá chứa nhiều protein và omega và giúp giảm cân

Bệnh tim mạch là một trong những bệnh rất dễ mắc đối với tuổi già. Nhưng nếu bạn xây dựng cho mình một chế độ ăn nhiều cá, bạn sẽ ngăn chặn tất cả các vấn đề liên quan tới tim mạch. Cá có chứa các axit béo omega-3 ngăn chặn việc tắc nghẽn động mạch do cholesterol tăng. Nó giúp duy trì nhịp tim và chức năng của tim nhịp nhàng.

thuc-pham-giam-can-tot-cho-suc-khoe-con-nguoi

Và một vài điều bạn nên biết đối với thực phẩm. Đôi khi chúng ta để qua đêm 1 món ăn nào đó do ăn không hết hoặc vì quá nhiều. Tuy nhiên với các món ăn sau để qua đêm sẽ không chỉ mất đi giá trị dinh dưỡng mà còn sản sinh độc tố gây hại cho sức khỏe.

Canh: Phương pháp giữ canh tốt nhất là nấu canh xong nên đổ ra bát ăn ngay trong ngày. Canh thừa đặt trong nồi inox, nồi nhôm lau dễ sinh ra phản ứng hóa học. Nếu ăn không hết, tốt nhất là dùng nồi đất đựng và để trong tủ lạnh hoặc lấy ra để trong tô sứ hoặc tô thủy tinh.

Cá và hải sản: Cá rán và hải sản để qua đêm làm cho chất protein biến đổi, từ đó hại cho chức năng gan, thận.

Chả: Chả mua về nên ăn trong ngày, không nên để qua đêm. Nhìn từ góc độ an toàn thực phẩm, chả để qua đêm rất không vệ sinh.
Chuyên gian thực phẩm khuyến cáo, tủ lạnh không phải là an toàn vì có nhiều loại vi khuẩn, nấm mốc ưa lạnh….

thuc-pham-giam-can-tot-cho-suc-khoe-con-nguoi

Trà: Trà pha để qua đêm rất không tốt vì vitamin đã bị hao hụt, đồng thời protein, các loại đường.. trong nước trà sẽ tạo thành nguồn dưỡng chat cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Rau xanh: Do trong rau xanh có khá nhiều loại nitrat, sau khi nấu chín nếu để thời gian quá dài, dưới tác dụng phân giải của vi khuẩn, nitrat sẽ hồi nguyên trở lại thành nitrit gây ung thư. Tuy nhiên khi làm nóng thì nitrit này có thể mất đi.

thuc-pham-giam-can-tot-cho-suc-khoe-con-nguoi

Nấm tuyết: Bất luận là nấm tuyết được nuôi trồng hay tự mọc đều hàm chứa khá nhiều dạng nitrat, nấu xong nếu để thời gian quá dài, dưới sự tác dụng phân giải của vi khuẩn, nitrat sẽ trở về hoàn nguyên thành nitrit.

Trứng gà: Nếu trứng gà luộc hoặc rán vẫn chưa chín hẳn, trong tình trạng lưu giữ không tốt, lòng đỏ trứng gà để qua đêm dễ nhiễm vi khuẩn, làm cho bụng, dạ dày khó chịu, chướng khí. Nhưng nếu trứng gà đã chín và lưu giữ thích hợp trong nhiệt độ thấp , thông thường không có vấn đề gì.

Ngoài ra để giảm cân nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao thì bạn nên dùng kết hợp với Thuốc giảm cân để hỗ trợ. Đây là loại thực phẩm chức năng nên không gây ảnh hưởng hay tác dụng phụ cho bạn, vì thế bạn có thể yên tâm sử dụng.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *