Bí Quyết Làm Đẹp Da Sau Sinh

Sau một cuộc vượt cạn, ngoài việc phải chăm lo sức khỏe để đảm bảo dinh dưỡng cho con, phụ nữ còn có một nỗi lo nữa là vóc dáng. Để lấy lại vóc dáng đẹp theo BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng – Chủ tịch Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh TP.HCM cho biết, cách đơn giản để sản phụ vừa khỏe vừa đẹp là phải cho con bú sớm, có chế độ dinh dưỡng phù hợp, chăm sóc tầng sinh môn đúng cách và siêng năng tập thể dục.

bi-quyet-lam-dep-sau-sinh

Siêng tập thể dục

Sản phụ không nên lao động nặng quá sớm, vì mang vác nặng dễ dẫn đến sa sinh dục. Tuy nhiên, không cần kiêng đi lại trong nhà, ngoài sân hoặc làm các việc nhẹ nhàng. Sản phụ cũng nên thường xuyên tập thể dục, việc kiêng cữ nằm một chỗ quá lâu sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, vì sản dịch không chảy ra được, dễ bị viêm tắc tĩnh mạch.

Trường hợp quá mệt mỏi, có thể xoa bóp tay, chân, bụng, lưng và tập cơ tầng sinh môn bằng cách sau khi tầng sinh môn bớt đau, sản phụ nằm trên giường hít vào, kéo co cơ vòng hậu môn vào, nín thở khoảng 15 giây. Sau đó thở ra cho cơ vòng hậu môn giãn ra. Mỗi ngày nên tập 100 – 200 lần để giúp tầng sinh môn săn chắc, trục âm đạo không bị thay đổi so với trước khi mang thai.

Hãy nhớ, không được nằm trong phòng che chắn quá kỹ, không có ánh mặt trời. Hạn chế nằm bếp than vì có thể gây phỏng em bé và bếp than thải ra khí CO, gây hại cho mẹ và bé

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Do sau khi sinh, việc tử cung thu nhỏ đột ngột sẽ khiến cho bụng rỗng, áp lực trong ổ bụng giảm nên rất dễ gây nên chứng táo bón. Lượng nước cơ thể giữ lại trong khi mang thai sẽ bị thải ra trong vòng 48 giờ sau sinh nên sản phụ dễ bị nhức đầu, suy tim nếu có sẵn bệnh tim mạch.

bi-quyet-lam-dep-sau-sinh-2

 

Vì vậy, người mẹ hãy uống nước bất kỳ khi nào cảm thấy khát, nên uống các loại nước có màu sáng như nước lọc, hoa quả ép hay trà pha loãng. Không nên “động” vào trà, cà phê hay rượu vì các chất kích thích không tốt cho sữa mẹ và có thể ảnh hưởng đến em bé.

Trong bữa ăn của sản phụ, ngoài cơm cần có rau xanh, trái cây tươi, đặc biệt là các loại rau nhiều lá, nhằm mang lại các vitamin và khoáng chất. Tránh ăn các món quá mặn như cá hoặc thịt kho quẹt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *